Bia tươi (bia hơi) là đồ uống giải khát nổi trội tại các hàng quán, đặc biệt khi mùa hè đến. Chúng ta có thể thấy được độ phổ biến của nó tại các ngõ hẻm, con đường. Để đảm bảo hương vị tươi mới, bia tươi, dù sản xuất theo dây chuyền, công nghệ nào, đều phải giữ lại một lượng vi sinh nhất định. Do đó, ủ lạnh là yêu cầu bắt buộc nhằm ức chế hoạt động của các nhân tố lên men, giữ bia không bị chua hỏng. Hiện nay có 2 phương pháp bảo quản bia hơi đó là bằng đá và bảo quản bằng kho lạnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về loại hình bảo quản bia tươi bằng kho lạnh này qua bài viết sau đây.

bảo quản bia tươi bằng kho lạnh

Tại sao nên dùng kho lạnh bảo quản bia tươi

kho lạnh là giải pháp được lựa chọn bởi nhiều cơ sở chế biến kết hợp kinh doanh bia thủ công. So với hầm ủ lạnh, việc xây dựng kho bảo ôn thường đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn bởi diện tích thi công nhỏ. Trong khi đó, các tiêu chuẩn về nhiệt độ, ánh sáng vẫn được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Còn làm lạnh bia hơi bằng phương pháp ủ đá truyền thống sẽ rất khó để đảm bảo bia được lạnh đều. Nhiệt độ bia bạn cũng không kiểm soát được. Nên chất lượng bia cũng không đạt được độ hoàn hảo.

Chính vì những lý do kể trên mà hiện nay, các nhà hàng quán bar lớn đã sử dụng kho lạnh – một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Bia hơi sẽ được làm lạnh từ dàn máy trong kho và bảo toàn nhiệt độ cho đến khi đưa ra cho khách hàng sử dụng.

Những kỹ thuật bảo quản bia ở trong kho lạnh

Việc bảo quản phải được đảm bảo rằng nhiệt độ làm sao cho chuẩn nhất để bia có thể giữ nguyên được chất lượng của nó:

– Bảo quản khô phải đảm bảo nhiệt độ bảo quản từ 0 đến 2 độ C ở trong kho lạnh.

– Bảo quản nước là cách bảo quản dùng đá lạnh hoặc là sử dụng nước để làm đông thành đá.

– Bảo quản kết hợp khô và nước phải đảm bảo nhiệt độ bảo quản từ 5 đến 7 độ C.

Xem thêm: Bảo quản đá viên bằng kho lạnh

Lắp đặt kho lạnh bảo quản bia

Kho lạnh có chức năng lưu trữ bảo quản các loại đồ uống tùy theo diện tích lớn hay nhỏ mà chúng ta có thể tìm hiểu để bảo quản bia với số lượng lớn. Bia có thể được lưu trữ trong két, bom bia.. được làm lạnh bởi không khí lạnh của kho lạnh sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho hương vị của bia. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khi bảo quản bia trong kho lạnh. Đây có thể nói là phương pháp bảo quản được nhiều người áp dụng gần đây để có được nhiều thời gian bảo quản mà chất lượng bia không thay đổi.

bảo quản bia tươi bằng kho lạnh

Chi phí ban đầu để đầu tư cho kho lạnh khá cao nhưng so với những phương pháp cũ phương pháp này hiệu quả hơn rất nhiều vì đảm bảo được chất lượng. Khách hàng có thể yêu cầu lắp đặt kho lạnh theo nhu cầu sử dụng của mình. 

Bạn có ý định kinh doanh với bia thì có thể lắp đặt kho lạnh với kích thước lớn hơn mà không cần phải phá bỏ những kho cũ đó là điều mà ai cũng quan tâm để không bị thiệt hại nhiều vì kho lạnh được thiết kế chắc chắn, cấu thành từ các panel cách nhiệt vì thế của kho lạnh rất chắc chắn.

Két bia, bom bia khi đưa vào kho lạnh có thể phát huy những tính năng của nó. Kho lạnh khác với phương pháp truyền thống đó là chứa đựng được nhiều và tiết kiệm được diện tích.

sử dụng bom bia để lưu trữ sẽ giữ được hương vị của bia cũng như làm lạnh toàn bộ vùng xung quanh mà khi ở trong kho lạnh có thể tùy chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng cho hương vị bia. 

kho lạnh làm từ các tấm panel bóng và sáng, chống rỉ với nhiều kiểu dáng sang trọng giá trị vô hình chung của quán sẽ tăng lên. Còn lưu giữ trong tủ lạnh sẽ rất khó khăn cho việc cất giữ và không sang trọng.

Đối với kho lạnh bảo quản bia không cần mất thời gian để quan tâm đến bom bia trong khi ở với tủ lạnh cần phải thay nước, đổ đá mà vận chuyển lại khó khăn, dễ gây tình trạng hỏng hóc, thay đổi nhiệt độ khó khăn.

Lời kết:

Hy vọng với các thông tin hữu ích mà Điện Lạnh Khôi Nguyên chia sẻ về bảo quản bia tươi bằng kho lạnh đã phần nào có thể giúp ích cho bạn hiểu thêm về cách bảo quản này. nếu có bất cứ thắc mắc gì về kho lạnh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ